Ling Nam’s Tofu

Posted: May 20, 2012 in foods

Sa lagay kong ito, sa maniwala kayo o sa hindi, pihikan ako sa pagkain.

I like eating good food. Hindi ko ‘yan mapipigilan and isang beses lang naman ako mabubuhay so I might as well, eat.Lately, I am becoming addicted to tokwa. Hindi ko lang alam kung bakit.
Pero sa lahat ng tokwa na nakain ko, so far ang pinakagusto ko na tokwa ay yung nabili ko at nakain ay yung sa Ling-Nam last week. Yun yung home-made tofu nila na may 3 or 4 kinds of mushroom na worth 190 pesos.Well, healthy na rin yun siguro kasi tofu is very nutritious. Mataas siya sa protein so mga mahilig magdiet at gustong magka-muscle, mainam na substitute ang tofu.

Pramis! Ang sarap niya! Nung sinilip ko yung laman sa loob, sa tingin ko, parang may egg silang hinalo sa tofu. Masarap siya. Masarap din yung sauce niya. Nag-ta-ke-ho-me pa nga ako sa sarap! At next time na mapapadaan ako dito, ito ulit ang oorderin ko!

Leave a Reply

